แนะนำ “มือถือ” ถ่ายรูปสวย ฟังก์ชั่นครบ แค่เครื่องเดียวก็เที่ยวได้ทั่วโลก

เพราะ ภาพถ่าย คือเครื่องบันทึกแห่งความทรงจำ ที่ทำให้เราได้ดูภาพแห่งความสุข และในปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้ว่า สมาร์ทโฟน ได้พัฒนาจากที่เราไว้โทรคุยกัน จนกลายมาเป็นปัจจัยที่ 5 ที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน แค่สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็สามารถที่จะรู้ข้อมูลข่าวสารหรือพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันผ่านโลกออนไลน์ได้เลยทันที สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นGPS หรือแม้กระทั่งกล้องถ่ายรูปที่มีคุณภาพไม่แพ้กล้อง DSLR เลยทีเดียว และด้วยขนาดเครื่องที่เบาพกพาได้ง่าย และสะดวกพร้อมหยิบขึ้นมาเก็บทุกภาพความประทับใจผ่านมือถือได้ง่าย ๆ และเราแนะนำสมาร์ทโฟนที่เหมาะสำหรับคนชอบเที่ยวว่ามีรุ่นไหนบ้างในปี 2019

แนะนำมือถือ 2019 ถ่ายรูปสวย ฟังก์ชั่นครบคือ iPhone XS Max, Huawei P30 Pro, OPPO Reno 10x Zoom และSamsung Galaxy S10+

iPhone XS Max

เป็นสมาร์ตโฟนที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของคนทั่วโลก ดีไซน์สวย ฟังก์ชันครบและระบบกล้องคู่สุดล้ำที่มาพร้อมการควบคุมระยะชัดลึก ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกนี้  คือนิยามของยุคใหม่แห่งการถ่ายภาพ ด้วยเซ็นเซอร์สุดล้ำที่ทำงานร่วมกับ ISP และ Neural Engine จอภาพ HDR ที่ถ่ายทอดสีสันได้คมชัดที่สุด และยังสามารถทนน้ำที่หกใส่ได้ แบบไม่กลัวเปียก ไม่ต้องกลัวพังเมื่อโดนน้ำ เรียกได้ว่า iPhone XS Max คือขีดสุดของทุกอย่างที่คุณชอบเกี่ยวกับ iPhone

Picture1

สเปคกล้อง iPhone XS Max

  • กล้องหลังคู่มุมกว้างและกล้องเทเลโฟโต้ความละเอียด 12MP ผสานการทำงานร่วมกันกับ ISP, Neural Engine และอัลกอริทึม
  • เลนส์ Wide ความละเอียด 12MP, รูรับแสง f8, เลนส์ telephoto ความละเอียด 12MP, รูรับแสง f24
  • ซูมออปติคอล 2 เท่า และซูมดิจิตอลได้สูงสุด 10 เท่า มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวคู่แบบออปติคอล
  • ไฟแฟลช 4 ตวง แบบ Tue Tone และฟีเจอร์ที่สามารถปรับรูรับแสงได้ เพื่อปรับฉากหลังให้ละลายมากขึ้นได้ สามารถปรับค่า f ได้ตั้งแต่ f4 ถึง f/16

Huawei P30 Pro

สมาร์ทโฟนที่กำลังได้รับความสนใจมากที่สุดในเวลานี้ Huawei P30 Pro โดดเด่นด้วยระบบกล้องหลัง 4 ตัว (Quad Camera) ที่พัฒนาร่วมกับแบรนด์กล้องชั้นนำอย่าง Leica (Leica Quad Camera) กล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษแบบ Ultra-Wide Angle พร้อมกล้อง TOF (Time-of-Flight) เข้ามาช่วยถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ฟังก์ชันซูม 50 เท่าแบบที่ยังเก็บความละเอียดได้ดีครบถ้วน ที่ปรับไปใช้เซ็นเซอร์รับภาพตัวใหม่แบบ Super Spectrum ทำให้ภาพกลางคืนที่ถ่ายออกมาสว่างคมชัดสุดๆ ไม่ต้องพกกล้องเลย

46748503374 6fb7e2d351 k

สเปคกล้อง Huawei P30 Pro

  • กล้องตัวหลักแบบ Super Spectrum ความละเอียด 40 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.6 พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS
  • กล้องตัวที่สองเลนส์ Ultra-Wide Angle มุมกว้าง 120 องศา ความละเอียด 20  ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.2
  • กล้อง Periscope Camera ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/3.4
  • กล้อง ToF สำหรับตรวจจับระยะชัดตื้น พร้อมระบบโฟกัสภาพแบบ Laser Autofocus และไฟแฟลชคู่แบบ Dual LED

OPPO Reno 10x Zoom

สมาร์ทโฟนระดับท็อปรุ่นใหม่จาก OPPO Reno 10x Zoom ด้วยสเปคที่ให้มาแบบจัดเต็ม ชิปเซ็ตระดับท็อป ดีไซน์ที่พรีเมียม และที่สำคัญคือ จุดเด่นกล้องซูมดิจิทัลขั้นสุดถึง 60 เท่าซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของ Reno 10x Zoom ก็ว่าได้ เป็นกล้องที่รองรับการใช้งานหลากหลาย ระยะครอบคลุมตั้งแต่ Ultra-wide ไปจนถึง Telephoto เทียบระยะได้ 16 – 160 มิลลิเมตร เพียงพอต่อการเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็เที่ยวทั่วโลกได้ จะถ่ายใกล้ ถ่ายไกลก็ได้หมด แล้วก็ให้ภาพถ่ายที่คุณภาพดีทีเดียว

33834312158 5a7e7789f5 b

สเปคกล้อง OPPO Reno 10x Zoom

  • โหมดถ่ายภาพ UItra Night Mode 0 โหมดถ่ายภาพที่ออกแบบมาสำหรับการถ่ายภาพยามค่ำคืน
  • Al Portrait ที่ช่วยปรับภาพ Portrait เมื่อถ่ายในที่แสงน้อย พร้อมฟิลเตอร์
  • หลากสีสันช่วยปรับอารมณ์ของภาพได้ตามต้องการ
  • โหมด Al beauty ถ่ายภาพสวยแบบธรรมชาติ แม้ถ่ายย้อนแสงก็ตาม
  • โหมด Dazzle Color ในการเร่งสีภาพให้ดูสดใส และเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เหมาะกับการใช้ถ่ายภาพในสภาพแสงสลัว ทำให้ภาพถ่ายของคุณมีสีสันสวยสดใส

Samsung Galaxy S10+

มือถือเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Galaxy S ซึ่งการกลับมาของ Samsung Galaxy S10+ ในครั้งนี้ พร้อมกับดีไซน์ที่เรียกว่า Infinity-O ที่เจาะรูหน้าจอสำหรับกล้องด้านหน้าตรงตำแหน่งมุมบนด้านขวา  นอกจากจะมาพร้อมกับการพลิกโฉมดีไซน์แบบครั้งใหญ่แล้ว ยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแบบใหม่ Dynamic AMOLED, ระบบสแกนลายนิ้วมือใต้จอแบบ Ultrasonic, กล้องด้านหลัง 3 ตัว รวมถึงสเปกในด้านอื่น ๆ ที่ได้รับการอัปเกรดให้แรงขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว

9

สเปคกล้อง Samsung Galaxy S10+

  • กล้องด้านหลัง 3 ตัว (Triple-Camera) ซึ่งประกอบด้วย เลนส์ Wide Angle ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (F/1.5-F/2.4), เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (F/2.2)
  • เลนส์ Telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (F/2.4) พร้อมระบบกันภาพสั่นคู่ (Dual OIS)
  • กล้องด้านหน้านั้น รองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดระดับ 4K เป็นรุ่นแรกของโลกอีกด้วย