เกาะโบรา โบร่า (Bora Bora Island) ราชินีแห่งหมู่เกาะทะเล

เข้าสู่ฤดูร้อน เชื่อว่าหลายๆท่านคงกำลังมองหา “ทะเล” เป็นจุดหมายปลายทางการในการหนีร้อนไปพักผ่อน  ซึ่งแน่นอนว่ามี สถานที่แห่งหนึ่งที่นับว่าเปรียบเสมือนสวรรค์ของทะเลแปซิฟิก ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชินีแห่งหมู่เกาะทะเลใต้” นั่นก็คือที่เกาะ โบรา โบร่า (Bora Bora Island) นั่นเอง

Bora Bora10

เกาะโบรา โบร่า (Bora Bora Island) ตั้งอยู่ในประเทศ French Polynesia  เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะโซไซเอตี (Society Island) และตั้งอยู่ในเขต South Pacific ocean มีพื้นที่โดยประมาณ 29.3 ตารางกิโลเมตร ปกคลุมไปด้วยป่าเขตร้อนและซากของภูเขาไฟที่ดับแล้วอยู่รอบๆ ที่เกาะโบรา บาร่าจะมีความโดดเด่นก็คือ บนเกาะหลักและเกาะวงแหวนจะมีทะเลใน หรือมีชื่อว่าทะเล ลากูน จะเห็นมีสีของน้ำทะเลทั้งสีใส สีฟ้า และสีน้ำเงินเข้ม รวมๆกัน ดูจากแสงที่ตกกระทบและความลึกของน้ำทะเลหากสีเข้มน้ำทะเลจะมีความลึก หากว่ามีสีอ่อนแปลว่าน้ำทะเลมีความตื้น

Bora Bora13

นับว่ามีความสวยงาม เนื่องจากน้ำทะเลที่ใสจนเห็นพื้นทรายข้างล่าง และหาดทรายสีขาวละเอียด ไฮท์ไลท์ของที่นี่ก็คือการลงไปให้อาหารปลาฉลาม ซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมที่หาทำที่ไหนไม่ได้เลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วที่นี่ยังเป็นสวรรค์ของการทำกิจกรรมดำน้ำทั้งแบบสกูบา (Scuba) การดำน้ำลึก และ สน็อกเกิ้ล (Snorkeling) การดำน้ำตื้น อีกด้วย

เกาะโบรา โบร่า (Bora Bora Island)

บนเกาะโบรา โบร่าก็จะมีโรงแรมชื่อดังมากมายตั้งเรียงรายอยู่บนเกาะให้เลือกใช้บริการ ทั้งโรงแรมที่เป็นเชนส์ชื่อดังอย่างในเครือ Hilton หรือในเครือ Four Season และอีกหลายๆแห่งที่บรรยากาศสวยงามน่าพักสุดๆ แถมที่นี่ยังมีสินค้าขึ้นชื่อให้ได้เลือกช้อปปิ้งกันอีกด้วย ซึ่งของขึ้นชื่อของเกาะโบรา โบร่า (Bora Bora Island)  ก็คือ ที่เวลาโนแสงแดดกระทบจะกลายเป็นสีรุ้งสวยงาม

xStephan Bora Bora 89 Bora Bora photographer.jpg.pagespeed.ic .TQI2jhXYaq
Melinda, Gloria & Tom – Bora Bora

 

 

ส่วนการเดินทางมาที่เกาะโบรา โบร่า จะต้องเดินทางมาที่ประเทศ French Polynesia  ซึ่งอยู่ในเขตแปซิฟิกใต้ หากเดินทางจากประเทศไทย จะต้องเปลี่ยนเครื่องอย่างน้อย 1 ครั้ง และจะต้องมีการทำวีซ่าของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสามารถทำวีซ่าผ่านทางออนไลน์ได้ที่ TLS contact ซึ่งเป็นที่เดียวกันกับที่ขอวีซ่าเชงเก้นไปยุโรป

1328893201000

สกุลเงินที่นี่ใช้สกุลเงินฟรังก์ ซีเอฟพี (100ฟรังก์เท่ากับ32บาทไทย) โดยประมาณขึ้นอยู่กับค่าเงินในปัจจุบัน ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาเที่ยวก็คือ ช่วงเดือน มิถุนายน-ตุลาคม เป็นช่วงที่อากาศกำลังแจ่มใส โอกาสเจอฝนน้อย

เกาะโบรา โบร่า (Bora Bora Island)